Sương Lam mời đọc Cười Cho Vui Với Đời

Thưa quý anh chị,

Trời mưa chỉ đẹp với những kẻ có trái tim tình cảm lãng mạn như các tài tử chuyện phim tình cảm Đại Hàn, chàng nắm tay nàng chạy trốn mưa hoặc che dù cho nàng rồi cùng nhau đi dưới mưa lạnh.  Tuyệt!

Nhưng… thật sự trời mưa buồn và lạnh muốn chết, lại càng khó lái xe khi trời mưa lúc tối, nhất là đối với những vị thuộc hạng “lão làng” như chúng ta bây giờ. Bạn đồng ý chứ?

Riêng đối với người viết, khi nhìn mưa rơi lại có “yên sĩ phi lý thuần” ( Inspiration – tạm dịch là nguồn cảm hứng) viết bài tâm tình này vừa có chút “thiền vị”, vừa có chút “tếu” trong này cho đỡ buồn một tí. Bạn thì sao?

Mời bạn đọc bài tâm tình dưới đây của người viét.  Hy vọng sẽ làm ấm lòng bạn một ít phút giây nhé.  Smile!

Sương Lam

Cười cho vui với đời

 Inline image 1

Đây là bài số ba trăm năm mươi (350) của người viết về chủ đề Thiền Nhàn trong khu vườn Một Cõi Thiền Nhàn của trang văn nghệ Oregon Thời Báo.

Portland  mấy hôm rày trời mưa mãi. Mùa Đông lạnh mà thêm trời mưa nữa.  Buồn quá trời!

Tội nghiệp cho quý vị mới được thân nhân bảo lảnh qua Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình, nhất là quý ông cụ bà cụ cao niên,  tối ngày phải ở trong nhà một mình nhìn mưa rơi qua cửa sổ vì những người trẻ trong gia đình kẻ đi làm, người đi học hết ráo.

Có nhiều cụ sang Mỹ chưa đầy một năm đã phải tìm hỏi: “Cách nào về Việt Nam vài tháng rồi trở lại Mỹ được”. Trời Đất!  Quý cụ hỏi kiểu này ngay cả quý vị thuộc Sở Xã Hội của nhà nước Mỹ cũng phải lắc đầu chịu thua luôn.  Smile!

Bạn ở tiểu bang Cali hoa lệ rộn ràng đến thăm tôi, thấy Portland lắm mưa và “sương lam mờ đỉnh núi” buồn tênh cũng đã hỏi tôi  rằng: “Trời ơi, Portland buồn quá mà mi ở được hả?”. Người viết cũng tà tà trả lời rằng: “Vui hay buồn là do cái Tâm của mình mà thôi, bạn ạ!”.

Ở một nơi mà nhạc sĩ Từ Công Phụng đã gọi là “Xứ Thâm Trầm” này, người viết thấy rất an tĩnh, không bon chen náo nhiệt rộn ràng.  Vợ chồng  Từ Công Phụng cũng ở Portland như tôi và chúng tôi là bạn trong gia đình  QGHC Portland dễ thương của tôi.

Mỗi lần đi “tiếu ngạo giang hồ” đường xa xứ lạ xong, người viết ngồi trên máy bay trở về lại Portland.  Tôi  nhìn qua khung cửa sổ máy bay thấy lại những hình ảnh quen thuộc của thành phố Portland thoáng ẩn thoáng hiện phía dưới, trái tim tình cảm của tôi xúc động chi lạ!

Portland Oregon của tôi có hoa hồng mùa Xuân, có biển mát mùa Hạ,  có lá vàng mùa Thu,  có tuyết trắng mùa Đông, cảnh đẹp như một Dalat ngày xưa mà tôi hằng ao ước được ở khi còn ở Việt Nam, thì đối với tôi là “The Dream Comes True” rồi, tôi còn đòi hỏi gì nữa chứ?

Hơn thế nữa, ở nơi đây còn có cô cháu nội Mya yêu quý của tôi, có thân nhân gia đình họ Nguyễn Hữu của tôi đang sống quây quần bên nhau, có cây hồng cây lê ngon ngọt mà vợ chồng chúng tôi đã vun trồng hơn mấy chục năm nay, thì Porltland là nơi chốn mà tôi gắn bó, yêu thương nhất trong hiện tại, dù nơi đây có mưa lạnh thế nào đi nữa, cũng đành thôi!

Vả lại, trần gian chỉ là quán trọ, thì thắc mắc làm gì với chuyện giông bão, gió mưa nơi mình đang sống cho mệt trí, phải không bạn?

Mời quý bạn đọc qua câu chuyện Thiền ngắn ngắn  dưới đây xem có đúng không nhé?

Quán trọ

Một vị thầy tâm linh nổi tiếng đến trước cửa lâu đài của vị vua nọ.

Vì Thầy nổi tiếng rồi, nên các người lính canh không chặn ông lại khi ông đi vào và tiến thẳng đến trước mặt nhà vua đang ngồi trên ngai vàng.
– Ông muốn gì? Nhà vua hỏi.
– Tôi muốn có một chỗ để ngủ trong cái quán trọ này. Ông ta đáp.
– Nhưng đây không phải là quán trọ, đây là tòa lâu đài của ta. Vua trả lời.
– Xin hỏi bệ hạ rằng ai là sở hữu tòa lâu đài này trước bệ hạ?
– Vua cha ta, Ngài đã chết rồi.
– Và ai là sở hữu trước cha của bệ hạ?
– Ông nội của ta, Ngài cũng đã chết.
– Và cái chỗ này, nơi mà người ta sống một thời gian ngắn rồi đi, như vậy thì nó không phải là quán trọ sao?

(Nguồn: Trích trong  Vườn Thiền Cottage)

Người viết cũng đã một đôi lần thơ thẩn tự bảo:

 “Trăm năm trước ta từ đâu đến

 Trăm năm sau ta sẽ về đâu

 Cõi trần gian muôn sắc muôn màu

 Ừ! Ghé tạm trăm năm sống thử”

 (Thơ Sương Lam)

Inline image 2

(Ảnh đẹp của họa sĩ Cường  Tống- Portland- Oregon)

Collection Portland-Oregon

402 followers – 62 posts – Public

Suong Lam Tran

Quá khứ ta không biết, tương lai ta cũng chẳng biết gì hơn, chỉ có trong hiện tại ở trần gian có suớng, khổ, buồn, vui,  có người đẹp mặc áo tím áo hồng, muôn sắc muôn màu đẹp quá thì ta hãy ghé tạm sống thử trăm năm cho biết nha bạn. Smile!

Như người viết đã nhiều lần tâm tình là chúng ta có phúc duyên gặp gỡ nên mới được quen biết  nhau trong cõi trần này.

Người viết may mắn có được những người bạn tốt đã giúp đỡ tôi khi cần thiết.   Cũng may mắn cho tôi là tôi cũng thích “tếu” và có “tính hài hước” đôi chút.  Chính cái tính hài hước này đã giúp tôi nhìn đời một cách lạc quan hơn dù đôi lúc tôi cũng gặp lắm chuyện đau lòng và nhiều điều phiền muộn.

Vì tính hay tếu nên người viết thường sưu tầm những chuyện tếu vui vui trên internet  đem về  pơst lên trang Cười Cho Vui Với Đời của người viết  để chia xẻ nụ cười đến với các thân hữu của tôi, kể như tôi biếu bạn thuốc bổ vậy đó vì “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” mà lị! Smile!

Khi nào “hưởn”, bạn có thể vào các link dưới đây để đọc cho vui nhé.

1-    Trên Forum Phụ Nữ Việt trong 23 trang Cười Cho Vui Với Đời (77,116 views) qua link dưới đây

http://forum.phunuviet.org/yaf_postst4215_Cuoi-cho-vui-voi-doi.aspx

2-    Trên Collection Cười Cho Vui Với Đời trong trang Plus Google của người viết qua link dưới đây:

 Collection Cười cho vui với đời

398 followers – 190 posts – Public

https://plus.google.com/u/0/collection/kZKkY

 

Mời bạn đọc cho vui một câu chuyện cười do người viết sưu tầm và được chia xẻ với bạn bè khivào xem Collection này nhé.

Tuyển vợ

Phải đẹp gái, không kiêu sa

Thích ở nhà, lo nội trợ

Không cắc cớ chửi chồng con

Nấu ăn ngon, dạy con tốt

Không quá dốt, không quá khôn

Không ôm đồm, không nhiều chuyện

Không lớn tiếng, phải siêng năng

Không ăn hàng như cơm bữa

Không đổ lửa thêm vào dầu (khi chồng giận)

Không đối đầu với người khác (chồng)

Không đánh bạc, chơi số đề

Không được chê chồng mình dốt

Không ăn phở, chỉ ăn cơm

Không tô son, không trét phấn

Phải cẩn thận khi giữ tiền

Nói đưa liền, thế mới tốt

Chồng gõ cửa, phải mở ngay

Khi chồng say, biết lo lắng

Phải sốt sắng khi chồng về

Dù có khuya cũng phải chịu

Biết lo liệu việc gia đình

Để chồng mình vui thỏa thích.

KHÔNG CÓ ĐÂU ĐỪNG CÓ MƠ

(Nguồn: Sưu tầm trên internet. Không thấy đề tên tác giả. Cám ơn tác giả bài thơ vui này-SL)

Inline image 3

Xin mời quý bạn đọc qua đoạn văn đưới đây thay cho lời kết luận cho bài tâm tình hôm nay, bạn nhé.

“Những vấn đề chính ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn (qua tinh thần) là:

+ Sự cảm thông giữa cha mẹ và con cái, giữa ông bà với các cháu.
+ Tinh thần chấp nhận và lạc quan.
+ Nghĩ đến những điều vui nhỏ mỗi ngày.
+Tham gia những sinh hoạt nào phù hợp với sức khỏe.
+ Làm việc thiện nguyện.

+ Nhóm bạn: Ðọc sách, kể chuyện, đánh cờ, chơi bài (không phải ăn thua).
+Tham gia các lớp thể dục: Như Yoga, ngồi thiền, khí công v.v..

Và ngay cả chỉ đi bộ với nhau 30 phút mỗi ngày cũng giúp cho tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt hơn là ở nhà nằm quay mặt vào tường.

Hãy thỉnh thoảng đọc lên thành tiếng câu ngạn ngữ này: Một nét mặt vui vẻ mang hạnh phúc đến cho trái tim và một tin vui mang sức khỏe cho xương cốt.”

(Nguồn: Trích trong bài viết Tuổi Hạc lụm được trên ĐHVK yahoogroup)

Mời bạn xem Youtube Allure of The Seas Ngày 1 của Nhóm QGHC  để xem Xã Xệ và Lý Toét Portland  trong ngày đầu tiên bước lên tàu Allure of The Seas lớn nhất thế gìới  vui như thế nào nhé. Smile!

Inline image 4

Chuyến du hành trên tàu dài 7 ngày. Mời bạn từ từ xem hết sinh hoạt của  vợ chồng chúng tôi  và Nhóm QGHC 2016 sinh hoạt 7 ngày khi vào trang Youtube suonglamportland của người viết.

Youtube Allure Of the Seas- Ngày 1- Nhóm QGHC 2016

Suong Lam Portland

Xin chúc quý bạn có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, sống vui từng ngày trong hiện tại với duyên nghiệp của mình nhé.

Sương Lam

(Tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên mạng lưới internet, qua điện thư bạn gửi- MCTN 350-ORTB 758-12716)

Sương Lam

Website: www.suonglamportland.wordpress.com

http://www.youtube.com/user/suonglam

https://plus.google.com/+SuongLamTran/posts

https://plus.google.com/u/0/b/110248368222500211952/+SuongLamPortland/posts

Trả lời

