Đẹp Là Gì Nhỉ – Thơ Sương Lam- Ảnh Thơ Trinh Huỳnh

Thưa quý bạn,
Cuối tuần mời quý bạn xem ảnh thơ Đẹp Là Gì Nhỉ- Thơ Sương Lam- Trinh Huỳnh thực hiện ảnh thơ
cho vui vui một tí nhé.  Smile!
Cám ơn anh TH đã thực hiện một ảnh thơ đẹp.  Chúc vui cuối tuần.
Mời quý vị vừa đọc thơ vừa xem Youtube dưới đây cho vui nhé.

Tôi Yêu Màu Tím Lavender

Sương Lam

Đẹp Là  Gì Nhỉ ?

Bạn hỏi tôi: Đẹp là gì nhỉ ?
Phải môi hồng, má đỏ, mắt bồ câu 
Phải mi cong, tha thướt dáng liễu sầu 
Miệng chúm chím, cười nụ hoa hàm tiếu ?
 
Bạn hỏi tôi: Đẹp là gì nhỉ?
Phải mày tằm, mắt phụng, nét giai nhân,
Phải vai năm tấc rộng, dáng thiên thần, 
Râu hàm én, mặt vuông chàng Từ Hải ?

Bạn hỏi tôi: Đẹp là gì nhỉ ? 
Phải vầng trăng sáng tỏ giữa đêm khuya 
Hay chiều mưa giọt nước mắt đầm đìa, 
Hoặc nắng sớm có mây hồng gió nhẹ ?
 
Bạn hỏi tôi: Đẹp là gì nhỉ ?
Phải tình buồn đẹp  như tựa bài thơ
Với dở dang, với nước mắt đọng hờ, 
Với ly cách, với nhớ nhung cách trở ?
 
Bạn hỏi tôi: Đẹp là gì nhỉ ? 
Phải thiêng liêng tình Chúa, Phật trời ban 
Với thương yêu, an lạc cảnh thiên đàng
Với bác ái, từ bi, và thanh thoát ?

Tôi, Thi Sĩ, trái tim Yêu đẹp nhất 
Bởi chân thành rung động, chẳng tính toan,
Không cân phân hơn kém chuyện giàu sang  
Không lừa lọc, không trí mưu thủ đoạn
 
Tôi vẫn ước, cuộc đời thôi hờn oán
Chỉ còn là thân ái với yêu thương
Đời có không, không có vẫn như thường 
Chỉ còn lại Tình Yêu là đẹp nhất
 
Yêu đất nước, lúc hưng suy còn mất 
Yêu Mẹ Cha, ân biển rộng trời cao 
Yêu tình nhân, tình hoa mộng ngọt ngào 
Yêu chồng vợ, khổ vui cùng chia xẻ 

Có những lúc cuộc đời ta xem nhẹ 
Như mây trôi, như gió thổi, tơ giăng, 
Và hồn ta bỗng chợt thấy băn khoăn  
Ngơ ngẩn hỏi:Tình Yêu nào đẹp nhất ?
Sương Lam 

One thought on “Đẹp Là Gì Nhỉ – Thơ Sương Lam- Ảnh Thơ Trinh Huỳnh

  1. Pingback: Happy Anniversary with WordPress.com- Chân thành Cảm Tạ | suonglamportland

Trả lời

