Bao Giờ Tôi Trở Lại- Thơ Sương Lam- Ảnh Thơ Trinh Huỳnh

Thưa quý anh chị,
Ai trong chúng ta cũng mong có ngày trở lại quê hương Việt Nam để viếng thăm mồ mả ông bà, cha mẹ, gặp gỡ người thân yêu.
Xin mời quý anh chị thưởng thức ảnh thơ Bao Giờ Tôi Trở lại- Thơ Sương Lam- Ảnh Thơ Trinh Huỳnh.

  SL cám ơn anh TH đã tặng SL một ảnh thơ tuyệt đẹp, thanh nhã với đoàn chim Việt quay về nơi chốn cũ.

 Chúc quý anh chị vui cuối tuần.

Sương Lam

Bao Giờ Tôi Trở Lại
       Thơ : Sương Lam
       Thực hiện khung thơ : Lính Thuỷ  ( Kính tặng chị SL )
Kính chúc Quý Thân Hữu và chị SL :
        VẠN SỰ NHƯ Ý.
Trân trọng và tình thân.
Lính Thuỷ.
 

​   

Bao Giờ Tôi Trở Lại

Cha hỏi:  “Bao giờ con trở lại ?
Để cùng về viếng mộ ông bà , 
Ơn Tồ Tiên, nguồn gốc cội nhà
Tình cảm đó thiêng liêng, bất diệt”
 
Mẹ hỏi: “Bao giờ con trở lại ? 
Để ta cùng gói bánh mừng Xuân,
Đêm ba mươi, xum họp quây quần
Bên bếp lửa canh nồi bánh Tết”
 
Chị hỏi:  Bao giờ em trở lại ?
Để ta cùng nói chuyện vu vơ,
Chuyện tình yêu, kẻ đợi người chờ
Tâm sự vụng thâu đêm suốt sáng”
 
Em hỏi: “Bao giờ tôi trở lại ?
Dẫn em đi dạo phố chợ  Saìgòn, 
Mỏi chân rồi ghé tiệm kem ngon» 
Em thích chí, cười vang rạng rỡ »
 
Bạn hỏi: « Bao giờ tôi trở lại ?
Mái trường xưa,  phượng nở,  hè sang ,
Ngồi bên nhau ngắm nắng chiều vàng 
Mơ mộng chuyện tương lai sự nghiệp »
 
Anh hỏi : “Bao giờ em trở lại ? 
Để ta cùng nhịp bước đường xưa,
Trưa Sàigòn chung uống một ly dừa
Nhìn nắng đổ, mưa rơi hè phố»
 
Tôi vẫn muốn quay về chốn cũ
Về trường xưa, Đất Mẹ, Quê Cha, 
Để đêm nghe vẳng tiếng canh gà 
Đi chợ sáng, nhìn mưa chiều đổ
 
Ngày mai nhé!  Mẹ ơi ! Con hứa:
“Sẽ trở về quê mẹ mến yêu,
Tổ Quốc ta xinh đẹp mỹ miều,
Là dân Việt, há quên Quê Việt”
 
Sương Lam 

One thought on “Bao Giờ Tôi Trở Lại- Thơ Sương Lam- Ảnh Thơ Trinh Huỳnh

  1. Pingback: Happy Anniversary with WordPress.com- Chân thành Cảm Tạ | suonglamportland

Gửi phản hồi

