Tôi Yêu Màu Tím- Thơ SL- Ảnh Thơ Trịnh Huỳnh

Kính chuyển,

    Thơ : ” TÔI YÊU MÀU TÍM  ” – Sương Lam.
    Thực hiện ảnh thơ : Lính Thuỷ. (Kính tặng chị Sương Lam ).
Kính chúc Quý Thân Hữu và chị SL :
   VẠN SỰ NHƯ Ý.
Trân trọng và tình thân.
Lính Thuỷ.
 photo To3020iYe3020uMa3000uTi3010m.jpg

TÔI YÊU MÀU TÍM

Tôi yêu nét mực tím ngây thơ

Nguệch ngoạc trên trang giấy học trò,

Ép lá mồng tơi làm mực tím

Đời sao đẹp quá!  Thuở còn thơ  

 

Lớn lên tôi thích màu hoa tím

Hoa sim thanh đạm nét sầu mơ

Những buổi chiều vàng tia nắng lịm

Dạo đồi hoa tím dệt vần thơ

 

Thi sĩ tôi yêu tà áo tím

Dịu dàng tha thướt, nét đơn sơ

Mộng mơ tha thiết, tình say đắm

Gởi trọn trong màu áo tím mơ

 

Tôi yêu những buổi chiều mây tím

Biền biệt chân trời đẹp ý thơ

Rưng mi buồn dậy hồn thi sĩ

Đem trái tim mình dệt ý thơ

 

Màu tím tôi yêu, màu ảo mộng  

Đẹp buồn với những nét đơn sơ,

Như tình thi sĩ, không cần nhận

Cho hết tâm hồn với tiếng thơ

Sương Lam

Inline image 1

 Thơ hay, khung hình đẹp. Thân gửi lại bài thơ.      

 
   Màu Tím Em Yêu

Biết rằng màu tím em yêu

Câu thơ tôi vẽ bao chiều tím thương
Vẽ làn mưa nhớ tím buồn
Nghiêng tà áo tím thả hương thơ mềm
 
Tím pense’e tím hoa sim
Cành hoa thương nhớ tím lên đỉnh trời
Đêm về nghiêng ánh sao rơi
Chải mềm mái tóc thơ tôi nghiêng về
 
Nhớ bao chiều tím mây che
Ngồi bên quán nhỏ vỉa hè có nhau
Nhắp ly kem lạnh bảy màu
Lạnh thôi đừng có tím sầu nghe em
 
Lạnh môi, tình ủ ấm thêm
Thơm sao cái vị sầu riêng ngọt ngào
Tay cầm hơi ấm tình trao
Tím buồn xin chớ lạc vào bàn tay
 
Môi chưa chạm đã đỏ say
Lật qua tím nhớ những ngày cách xa
Vườn tôi xanh ổi tím cà
Em con chim hót tình qua nồng nàn
 Trầm Vânhttp://i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/Cam%20On/Thanhkyouhoahongtim.jpg
Anh Trầm Vân kính mến,

 SL cám ơn anh đã xúc cảnh sinh tình gửi tặng SL bài thơ về màu Tím  hay và cảm động.
 SL rất thích màu Tím . Anh và  anh TH đã làm cho hội những người Yêu Màu Tím có thêm một  bài thơ hay và một hình ành đẹp về màu Tím để đọc và ngắm nghía.  Smile!
 Xin cám ơn hai anh  nhé.
 Sương Lam
Ta Yêu mầu tím giống nhau
Xin dùng Sương Tím họa mầu Sương Lam

Tím Khắp Mọi Nơi

» Tác giả: lạc thủy đỗ quý bái
» Dịch giả:
» Thể lọai: thơ lục bát
» Số lần xem: 4785

1. Tím Khắp Mọi Nơi


Tương tư thảo tím khắp vườn
Tím than, tím thở, tím thương, tím chờ
Tím hoang day dứt đường tơ  …….
Tím tình man mác ,tím thơ dạt dào
Súng sen tím lịm bờ ao
Tím ngây ,tím ngất ,tím vào tim ai
S. Lam hồn tím u hoài
Mơ lan vương giả tím ngoài  tím trong
trái sầu chín mọng ,tím hồng
Tím dâng hoa biển b
nh bng chân mây

LTĐQB  

http://i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/Cam%20On/Thankyouhoasungtim.jpg
Anh Đỗ Quý Bái kính mến,

 Hình như những ai yêu màu Tím đều thích thơ văn.  Bởi thế anh DQB đã cảm hứng viết nên bài thơ Sương Tím ngay sau khi đọc bài thơ Tôi Yêu Màu Tím của SL.  Smile!
 Cám ơn anh ĐQB nhiều lắm và cũng không quên cám ơn anh TH thêm một lần nữa đã tạo thêm một ảnh đẹp về màu Tím.  Smile!

 Sương Lam

3 thoughts on “Tôi Yêu Màu Tím- Thơ SL- Ảnh Thơ Trịnh Huỳnh

  1. Pingback: Sống Vui Trong Hiện Tại | suonglamportland

  2. Pingback: Happy Anniversary with WordPress.com- Chân thành Cảm Tạ | suonglamportland

  3. Pingback: Các Link về Tôi Yêu Màu Tím do SL thực hiện | suonglamportland

Trả lời

