Portland và Hội Người Việt Cao Niên Oregon

Chào quý anh chị,

SL đi chơi nơi này nơi kia rồi cũng phải về nhà với những sinh hoạt cũ.  Sinh hoạt của SL và phu quân trong  cái “tuổi không còn trẻ nữa” này là đi sinh hoạt với Hội Người Việt Cao Niên Oregon và Nhóm Sinh Hoạt Người Việt của Dịch Vụ Văn Hoá và Y Tế  Á Châu.  Kể cũng vui vi vừa được tập thể dục, vừa được chuyện trò, vừa được học thêm những điều hay ích lợi cho sức khỏe, tinh thần.
 Xin mời quý anh chị cùng đi sinh hoạt Hội Nguời Việt Cao Niên với SL nha.  Nhóm sinh hoạt này khi thì đông khi thì ít người vì tuổi cao niên sức khỏe yếu kém, người nào còn đi họp đưọc ngày nào thì mừng cho ngày nấy.  Smile!
SL

Portland và Hội Người Việt Cao Niên Oregon -Phần1

https://i0.wp.com/i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/HoiCaoNien/IMG_2530.jpg

Phu quân của người viết thường nói: “Thành phố Portland  không có vui chút nào vì mưa hết 300 ngày trong một năm rồi. Buồn quá trời!”

 Bạn bè của người viết từ phương xa đến thăm Portland cũng phán rằng:  “Trời ơi! Thành phố Portland của bà sao mà mưa hoài vậy.  Không có gì rộn ràng cả! Chán bỏ xừ!”

 Ấy thế mà gia đình người viết đã “tử thủ” ở nơi đây hơn 30 năm rồi đấy bạn ạ!

Trong các bài viết giới thiệu về Portland của tôi để chia sẻ với các thân hữu bạn thật, bạn ảo của tôi trước đây, người viết cũng đã “ thành thật khai báo” là Portland  nơi tôi ở chỉ là một tỉnh lẻ đèn vàng, có mưa rơi nhẹ nhẹ trên cánh đồng hoa tulip vào mùa Xuân, có nắng Hạ đủ nóng để phải chạy ra biển tắm mát, có sương lam giăng giăng khắp lối đầy lá vàng vào mùa Thu, và có tuyết rơi rơi một màu trắng xóa trong sân trước vườn sau vào mùa Đông. Chẳng có gì vui hết! Có sao đâu!

 Nhưng đối với người viết, tôi đã xin nhận nơi đây làm quê hương thứ hai của tôi vì trái tim tình cảm của tôi đã gắn liền với từng góc phố, tên đường của Portland  rồi ,cũng như ngày xưa tôi đã sống ở Saigòn hơn 30 năm về trước:

 

 ….Sàigòn cũ, nữa đời đã sống

 Những con đường, góc phố, công viên

 Trái tim như cột chặt, nối liền

 Từng bụi cỏ, gốc cây, tên phố…

 

 (Trích trong Saigon, còn gì để quên để nhớ – Thơ Sương Lam)

 Khi  tôi cùng chàng đi tiếu ngạo giang hồ ở phương xa về, ngồi trên phi cơ nhìn qua cửa sổ, thấy  được ngọn MT Hood tuyết phủ quanh năm trắng xóa trên đỉnh núi xuất hiện, nhìn  thấy được màu xanh xanh ngát một màu của ngàn thông, cảm thấy  được không khí lành lạnh của một Dalat xuyên qua màn phổi, tôi cảm thấy vui mừng khôn tả vì  tôi đã trở về Portland an lành để được  ôm cô cháu nội Mya yêu quý của tôi trong vòng tay, để được ngã mình trên chiếc giường ấm êm quen thuộc, để được ngắm cây hồng cây lê, bụi hoa, khóm trúc của vườn nhà tôi.

Có phải chăng ở nơi chốn nào có mái ấm gia đình hạnh phúc của ta, có tình thương mến của những người thân thương của ta, có những nếp sống quen thuộc hằng ngày của ta, có trái tim tình cảm của ta đặt ở đấy, có cuộc sống tự do an lành, có bạn bè thân quen thì nơi ấy là quê hương của ta, phải không bạn?

 Người viết có rất nhiều bạn ở Portland, trẻ cũng có mà “không còn trẻ nữa” cũng có. Nam cũng có mà nữ cũng có. Đạo Phật hay đạo Chúa gì cũng có luôn.  Đối với người viết, chúng ta đến với nhau vì tình cảm thương mến nhau vẫn quý hơn là vì một lý do nào đó.  Cảm thông nhau thì thân  thêm một tí nữa để có thể chia sẻ tâm tư, để gỡ rối tơ lòng cho nhau. Không cảm thông nhau  nhiều thì ta cười mỉm chi xã giao, chào hỏi lịch sự dăm ba tiếng với nhau rồi về nhà ai nấy ở, cơm ai nấy ăn thì  đâu có chết ông Tây đen bà Mỹ trắng nào đâu mà sợ.

 Người viết cũng thuộc vào hạng có thể tham gia vào các nhóm cao niên để chuyện trò với nhau  cho vui với đời một tí tị.  Người viết cũng rủ rê phu quân tham gia vào các hội cao niên này để sinh hoạt cho khỏe người chứ ở nhà ôm cái máy computer hay cái máy truyền hình xem phim hoài e sinh bịnh và mắc bịnh  trầm cảm thì mệt lắm.  “Smile!”

 Người viết thuộc vào lứa tuổi  “hơn 60 năm cuộc đời” rồi.  Người viết cũng  đã  được Sỡ An Sinh Xã hội Mỹ ưu ái gửi đến thẻ Medicare và được  hưởng lương của  Tổng Thống Obama sau hai mươi năm làm việc và đóng thuế đầy đủ cho chính phủ.  Phu quân của người viết cũng đã vui thú điền viên vì bây giờ  cả hai chúng tôi đã làm tròn bổn phận công dân đối với chính phủ rồi.  Có lẻ chúng tôi có sao Thiên Mã chiếu mạng hoặc có mụt ruồi mọc ở dưới chân hay sao, nên  chúng tôi thích đi tiếu ngạo giang hồ, thích đi sinh hoạt ở những tổ chức dành cho “những người không còn trẻ nữa” để vui với tuổi vàng của mình.

 Chúng tôi đã sinh hoạt trong Hội Người Việt Cao Niên gần 10 năm rồi.  Thú thật, chúng tôi đến với HCN với mục đích học điện toán để mở mang kiến thức về phương diện khoa học kỹ thuật điện toán để liên lạc với thân nhân, để giao du với bạn bè trên khắp thế giới qua mạng. Tuy nhiên tình cảm thân ái giữa những người cao niên này mỗi ngày một phát triển tốt đẹp vì chúng tôi cùng một lứa tuổi như nhau, cùng một bến đời tâm sự như nhau nên cùng tìm đến với nhau, tìm niềm vui tuổi già nơi xứ Mỹ. Và như thế chúng tôi đã sinh hoạt khá lâu ở Hội Cao Niên này.

 Hội Người Việt Cao Niên Oregon sinh hoạt mỗi tháng vào các ngày thứ bảy tuần lễ thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng  từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tại địa điểm Hollywood Senior Center ở địa chỉ 1820 NE 40th Ave, Portland, OR 97212.

 Mục tiêu hoạt động của HCNOR là để kết nối thân tình, tương thân tương trợ, chia sẻ kiến thức về phương diện sức khoẻ, dinh dưỡng, đời sống gia đình, văn chương nghệ thuật, kỹ thuật khoa học, kinh nghiệm sống giữa những người cao niên tại Portland và các vùng phụ cận.

 Hội còn phát hành Bản Tin hai tháng một lần để làm phương tiện thông  tin và liên lạc của Hội giữa các hội viên và cộng đồng.  Đến nay HCN đã phát hành Bản tin số 22 cho Tháng 5 & Tháng 6-2013. 

 HCNOR đã tham gia và đóng góp tích cực trong các  Hội Tết do CĐVNOR tổ chức với gian hàng ông đồ, thư pháp, thi văn  phẩm, bán hoa đào hoa mai vàng xứ Mỹ từ vườn nhà của  các hội viên để gây quỹ cho Hội, phụ trách việc tế Tổ  lễ hội mừng Tết v..v…  Các hội viên cũng tham gia vào lễ  Tết Trung Thu,  Ngày Quốc Hận 30 tháng Tư, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương,   phụ giúp làm xe hoa trong ngày lễ hội Rose Festival,  phụ giúp các lớp điện toán do CĐVNOR tổ chức, nên đã tạo được nhiều  tiếng vang tốt đẹp.

https://i0.wp.com/i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/HoiChoTetNhamThinCDVNOR/DSCN1530.jpg

  … Còn tiếp–
Mời quý anh chị vào gia trang của SL uống trà nghỉ mệt rồi mai vào sinh hoạt tiếp nha.
 Trong khi nghỉ ngơi mời quý anh chị thưỏng thức Youtube vui vui vui dưới đây.
Xin click vào link  hoặc hình để xem youtube.
 Chúc vui.  Smile!
 Sương Lam
suonglam has shared a video with you on YouTube
Don’t Worry Be Happy Bobby Mc Ferrin [ smile ]
Thưa quý anh chị,

  SL cám ơn quý anh chị, quý  thân hữu đã đọc và  đã feedback rất thân tình bài viết Portland với HNVCNOR phần 1.
Những vị hội viên HNVCNOR  này là “người cao tuổi” nhưng không phải là “người già” đâu nhé vì họ còn yêu đời, yêu người, sống lạc quan vui vẻ lắm đấy.  Smile!

 SL xin mời quý anh chị vào đọc tiếp bài viết này- tiếp theo và hết-  cho vui cuối tuần nhé .  Smile!

 Sương Lam

Portland và Hội Người Việt Cao Niên Oregon

                           (Tiếp theo và hết)

Cách đây hai tuần chúng tôi cùng tham dự một buổi sinh hoạt ngoài trời ở Laurehurst Park với các  bạn không còn trẻ nữa của Hội Người Việt Cao Niên Oregon để mừng sinh nhật cho các hội viên có ngày sinh trong tháng 5, 6, 7  mà vì bận rộn và trùng hợp với các sinh hoạt của CĐVNOR cho nên chúng tôi không thể tổ chức mừng sinh nhật hằng tháng như thường lệ được. 

 Chúng tôi được dịp  đi bộ trong công viên,  quan sát các người bạn Mỹ trẻ tuổi hơn đang thực hành những động tác Yoga, Tài Chi, được hít thở không khí trong lành nơi cây xanh bóng mát.
https://i0.wp.com/i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/HoiCaoNien/P1140929.jpg

  Chúng tôi cũng đã cùng nhau hát hò, tham dự các trò chơi dành cho người cao niên, trao hoa hồng, cắt bánh sinh nhật, ca hát chúc mừng sinh nhật, ăn uống, chuyện trò chung vui với nhau trong tình thân ái. Thật là một ngày họp mặt lành mạnh, thư giản rất tốt cho sức khỏe của người cao niên.
https://i2.wp.com/i86.photobucket.com/albums/k88/suonglam_2006/HoiCaoNien/P1150004.jpg

 Xin mời quý bạn click vào link dưới đây để xem những hình ảnh sinh hoạt  đặc biệt của những người không còn trẻ nữa của Hội Người Việt Cao Niên Oregon trong ngày pinic 7-13-2014 do cô Mary Nguyễn, thủ quỹ của Hội đăng tải trên Plus Google

 

https://plus.google.com/u/0/photos/102020630463027620477/albums/5901468839946662177


Xin mời quý vị cao niên ở Portland đến tham gia sinh hoạt cùng với HNVCN cho vui tuổi hoàng hạc nhé.

 Người viết  thiển nghĩ  chúng ta cần sống vui, sống khỏe, thân an trí lạc trong giây phút hiện tại vẫn quý hơn là sống trường thọ mà đau ốm rề rề.

Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn thích được nghe chúc “sống lâu trăm tuổi, thọ tỷ Nam sơn” mà lị!

Người viết xin lấy “bí kiếp” sống hạnh phúc tuổi già vui vui dưới đây được người viết “lượm”  trên internet  đem về đây để làm  quà kính tặng quý vị cao niên nhé.

 Chúc quý vị, sống vui, sống khỏe, sống trường thọ.

 

Sống hạnh phúc tuổi già

 

Trước tuổi trung niên – Đừng sợ hãi! – Sau tuổi trung niên – Đừng tiếc nuối!

Hãy tận hưởng cuộc đời lúc nào có thể…

Đừng đợi đến khi chân hết lết nổi, rồi mới tiếc nuối. Khi nào thể lực còn cho phép, hãy đến thăm những nơi mình thích.
Khi có cơ hội, hãy họp mặt với các Ông, Bà bạn già. Họp mặt không chỉ để ăn uống; mà để tận dụng khoảng thời-gian-chẳng-còn-lại-bao-nhiêu.

Tiền gởi trong Ngân hàng chưa hẳn là của bạn. Khi có dịp cần tiêu, thì cứ tiêu, hãy đối xử tốt với chính mình vì mình đang mỗi ngày một già đi. Thích ăn gì, cứ ăn! Điều quan trọng là bạn cảm thấy hạnh phúc. Thực phẩm tốt cho sức khỏe – ăn thường xuyên và nhiều – nhưng không hẳn chỉ ăn có thế.Thực phẩm không tốt cho sức khỏe – thỉnh thỏang ăn một chút – không nhất thiết phải tuyệt đối kiêng những thực phẩm này.

Hãy chữa bệnh bằng sự lạc quan dù bạn giàu hay nghèo.


Mọi người đều không tránh khỏi Sinh, Lão, Bệnh, Tử. Không có ngoại lệ, đời là thế. Đừng sợ hãi hay ưu tư khi bạn trở bệnh. Hãy sắp xếp trước mọi việc và sẵn sàng ra đi không nuối tiếc. Hãy để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mình, để Thượng Đế chăm sóc cuộc đời và yêu thương mình, nhưng chính mình phải làm chủ tâm trạng mình. Nếu sự lo âu có thể chữa khỏi bệnh cho bạn, thì bạn cứ lo âu đi! Nếu sự lo âu có thể giúp bạn sống lâu, thì bạn cứ lo âu đi! Nếu lo âu có thể đem đổi lấy hạnh phúc, thì bạn cứ lo âu đi!

Con cái sẽ tự gây dựng nên gia sản của chúng. Hãy lo gìn giữ Bốn Báu Vật của mình.

1-Thân thể mình – cần chú ý hơn đến sức khỏe, chỉ mình biết sức mình hơn ai hết.

2-Quỹ hưu trí – tiền do bạn làm ra, nên giữ cho chính mình là tốt nhất.

3-Người bạn đời – hãy trân quý từng giây phút sống bên nửa-kia-của-mình; rồi một trong hai nửa sẽ ra đi trước.
TÌNH YÊU LÝ TƯỞNG

4- Các bạn già – hãy nắm lấy mọi cơ hội để gặp nhau. Cơ hội sẽ hiếm hoi dần với thời gian.


CÙNG BẠN BÈ, MỖI NGÀY TA HÃY CƯỜI VANG, NHẢY NHÓT VÀ VUI VẺ VỚI NHAU !!!

Dòng nước không bao giờ chảy ngược lại. Dòng đời cũng vậy, hãy vui sống!
HÃY TẬN HƯỞNG MỖI GIÂY PHÚT TRONG ĐỜI MÌNH.

 (Nguồn:  Sưu tầm trên internet)

 Chúc các bạn một ngày vui, nhiều sức khoẻ và mọi sự an lành đến với các bạn.

 Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

  Sương Lam

 (Nguồn: Hình ảnh và tài lệu sưu tầm trên internet, qua email bạn gửi-MCTN 187- ORTB 585-8-1-13) 

Cám ơn quý anh chị đã cùng chung vui với SL và các sinh hoạt của HNVCNOR.

 Xin mời quý anh chị thưởng thức một youtube vui cuối tuần  do SL sưu tầm đem về đây góp vui với quý anh chị nhé. Smile!

Xin click vào link hoặc hình ảnh dưới đây để xem Youtube.

Youtube Thư Giãn vui

http://www.youtube.com/watch?v=IRvYSEB1HoU

suonglam has shared a video with you on YouTube
Thu gian thư giãn
Thư giản

 Chúc vui,

Sương Lam

Website: www.suonglamportland.wordpress.com

http://www.youtube.com/user/suonglam

 

One thought on “Portland và Hội Người Việt Cao Niên Oregon

  1. Pingback: Happy Anniversary with WordPress.com- Chân thành Cảm Tạ | suonglamportland

Gửi phản hồi

