Tôi Xin Làm

TÔI XIN LÀM

Tôi xin làm đốm lửa,
Một đốm lửa nhỏ thôi
Sưởi ấm tình cô lữ
Nơi xứ lạ quê người

Tôi xin làm vầng mây
Bay về nơi làng cũ
Mục đồng khơi tiếng sáo,
Trong gió chiều hây hây

Tôi xin làm cánh thư,
Nối liền tình Mỹ Việt
Hai phương trời cách biệt
Với những lá thư xanh

Tôi xin làm thi nhân,
Dệt vần thơ thương mến
Gửi đến bạn xa gần,
Kết thắm tình thân ái

Tôi xin làm thuyền xưa
Đưa người về bến cũ
Có giòng sông nhỏ bé
Mẹ đón dưới rặng dừa

Mộng tầm thường bé nhỏ
Làm đốm lửa, vầng mây
Làm thuyền xưa, hoa nụ,
Chấm phá bức tranh quê

Dẫu xứ người cảnh đẹp
Dẫu tình người dễ thương
Nhưng sao bằng Quê Mẹ:
Đẹp giản dị khiêm nhường

Quê Nam không tuyết đổ
Quê Nam chẳng thu vàng
Chỉ hai mùa mưa nắng
Ấm lạnh tình chia sang

Bạn ơi ! ngày mai nhé
Gặp lại ở Quê Hương
Bạn , tôi cùng chung sức
Xây lại nhịp cầu thương

Tình Quê Hương bất diệt
Nghĩa Tổ Quốc muôn đời
Ta là người Dân Việt
Luôn nhớ mãi không thôi

Sương Lam

One thought on “Tôi Xin Làm

  1. Pingback: Happy Anniversary with WordPress.com- Chân thành Cảm Tạ | suonglamportland

Gửi phản hồi

